4 lý do khiến "ác nữ giật chồng" Băng Di trong Gạo Nếp Gạo Tẻ vừa đáng giận vừa đáng thương

Trúc Vy 16:00 12/09/2018

Hóa thân vào "tiểu tam đáng ghét nhất màn ảnh nhỏ", lần đầu tiên Băng Di khiến khán giả mơ hồ với một nhân vật phản diện trong Gạo Nếp Gạo Tẻ. Ẩn sau những lỗi lầm khó tha thứ là những bất hạnh không nói thành lời. Hơn cả là những thông điệp ý nghĩa mà Nhi mang lại.

Là nhân vật "ra dáng phản diện" nhất trong Gạo Nếp Gạo Tẻ, Nhi (Băng Di) mang tới cho khán giả một mẫu hình khá mới so với công thức về nhân vậy phản diện thường thấy ở phim Việt. Không khiến người ta ghét cay ghét đắng, Băng Di đã thổi được cái hồn vào nhân vật Nhi, khiến cho khán giả thấy ghét, vừa thương, vừa tò mò về căn nguyên sự giằng xéo nội tâm của một "ác nữ".

4 lý do khiến ác nữ giật chồng Băng Di trong Gạo Nếp Gạo Tẻ vừa đáng giận vừa đáng thương

Người giàu chưa chắc đã có tất cả

Chỉ với một vài cuộc điện thoại cùng bố, lời úp mở của đám nhân viên, khán giả cũng đủ hiểu, Nhi "đại gia" vốn không hề hạnh phúc với gia tài mình đang sở hữu.

4 lý do khiến ác nữ giật chồng Băng Di trong Gạo Nếp Gạo Tẻ vừa đáng giận vừa đáng thương

Nhi thường xuyên tranh cãi với bố qua điện thoại

Đó là nỗi đau của một người phụ nữ giàu có, tưởng chừng có tất cả nhưng thực chất là chẳng có gì. Là bi kịch của kẻ sống trong nhung lụa nhưng chính những điều nhỏ bé nhất của cuộc sống, bản thân cũng không được tự mình quyết định. Nếu từng thắc mắc vì sao một người phụ nữ xinh đẹp, giàu có như Nhi lại tình nguyện làm "con giáp thứ 13" để quen Công - gã đàn ông không có gì đặc biệt thì đó là bởi thứ Nhi cần không phải tiền mà là cảm xúc vui vẻ khi ở bên Công.

Đến với nhau vì cái gì thì sẽ ra đi vì cái ấy

Có một sự thật rằng Công (Hoàng Anh) hay bất cứ ai khi đến với Nhi đều không phải vì tình yêu, Nhi biết và quen với điều đó. Khán giả chẳng hề khó để nhận ra cái nhìn khinh khỉnh mà Nhi "ném" cho Công mỗi khi anh hớn hở nhận quà từ cô. Nhi coi thường, chà đạp chính người mà cô gọi là "ông xã" và đỉnh điểm là lúc cô tức giận đuổi Công ra khỏi nhà sau một thời gian dài có vẻ như yêu đương mặn nồng.

4 lý do khiến ác nữ giật chồng Băng Di trong Gạo Nếp Gạo Tẻ vừa đáng giận vừa đáng thương

Nhi - Công vốn chẳng hề có tình cảm gì với nhau

Nhi quá giàu và số tiền mà Công định lấy chẳng đáng bao nhiêu nhưng cô vẫn quyết định đuổi nhân tình ra khỏi nhà bởi hơn ai hết, Nhi hiểu rằng Công không hề yêu mình. Cái hắn yêu là những cuộc vui quên ngày tháng, là khối gia sản kếch xù của người mà hắn luôn miệng gọi là "bà xã". Và với một người vô tình, Nhi vốn chẳng cần phải đối xử có tình, cô chấp nhận sự thật phũ phàng và không có gì khó hiểu khi tệ bạc với Công. Rốt cuộc, đến với nhau bằng tiền thì Nhi - Công cũng chia tay bởi một chữ tiền.

Đừng đổ hết lỗi lầm lên kẻ thứ ba

Thật ra trong Gạo Nếp Gạo Tẻ, Nhi chưa hẳn là nhân vật đáng trách duy nhất. Bên cạnh đó còn có Công, một người đàn ông có một cuộc sống dẫu khó khăn nhưng hạnh phúc bình dị. Vốn dĩ, Công từng có một cuộc sống gần như hoàn mỹ, bởi anh có vợ đảm, con ngoan. Thế nhưng những điều coi là hiển nhiên thường ta không biết quý trọng, Công quyết định theo Nhi.

4 lý do khiến ác nữ giật chồng Băng Di trong Gạo Nếp Gạo Tẻ vừa đáng giận vừa đáng thương

Công theo Nhi vì muốn có được cuộc sống thượng lưu

Nhi sai khiến Công bất cứ khi nào cô muốn. Nhi hành hạ, coi anh như một trò tiêu khiển. Từ một kẻ tự cao tự đại, dù bất tài nhưng luôn coi mình là nhất, Công chấp nhận hạ mình, chạy theo những hờn dỗi của Nhi chỉ vì một chữ "tiền". Nếu bản thân là chính nhân quân tử, nếu không phải Công từ sâu tận đáy lòng luôn ấm ức và đè nén vì cái nghèo khi sống với Hương thì cho dù có 10 cô Nhi cũng không thể nào quyến rũ được. Chung quy lại, Công không thể không đáng trách.

4 lý do khiến ác nữ giật chồng Băng Di trong Gạo Nếp Gạo Tẻ vừa đáng giận vừa đáng thương

Công trở thành con rối trong tay Nhi

Xem thêm: Băng Di nói gì về cảnh quay "phũ" Hoàng Anh khiến khán giả hả hê trong "Gạo Nếp Gạo Tẻ"?

Không ai xấu hoàn toàn, không ai tốt hoàn toàn

Ai cũng có nỗi khổ của riêng mình, và Nhi cũng vậy, cô đáng thương nhiều hơn đáng trách. Dẫu luôn khoác lên mình vẻ ngoài hào nhoáng, quý phái, "hét ra lửa" nhưng Nhi cũng là đàn bà, cũng có những giây phút yếu đuối. Câu nói của Nhi khi thấy Hương khóc tức tưởi đã khiến khán giả phải nhìn nhận lại kẻ được cho là "ác nữ": "Làm phụ nữ thông minh thì bị ganh ghét, ngu ngốc thì bị giễu cợt, xấu xí thì bị cười chê còn xinh đẹp thì bị cho là não ngắn, đã là đàn bà làm kiểu gì cũng khổ".

4 lý do khiến ác nữ giật chồng Băng Di trong Gạo Nếp Gạo Tẻ vừa đáng giận vừa đáng thương

Nhi vốn rất hiểu đạo lý ở đời và cũng rất đáng thương

Dù ngoài miệng nói về Hương nhưng thực chất, Nhi chỉ mượn cái cớ để nói về chính bản thân mình. Nhi đến với Công thật sự là vì cô muốn trốn tránh thực tại bị kìm hãm của mình, muốn tìm được những niềm vui nhất thời. Dù không yêu Công thật lòng nhưng giây phút Nhi nói với Công rằng, cô muốn Công ở lại cùng mình thì khán giả cũng đủ hiểu, tận sâu đáy lòng, cô đang cô đơn và yếu đuối tột cùng.

Đúng, Nhi có tất cả nhưng thật nực cười khi đến một người ở bên bầu bạn cũng tìm không ra. Suốt cả chặng đường gây ức chế cùng cực, không ít lần khán giả mơ hồ với chính cảm xúc của mình. Nên trách hay nên thương Nhi, liệu người mình từng gọi là "ác nữ" có thật sự hoàn toàn xấu?!

4 lý do khiến ác nữ giật chồng Băng Di trong Gạo Nếp Gạo Tẻ vừa đáng giận vừa đáng thương

Nhi có rất nhiều ẩn ức trong lòng và chẳng thể chia sẻ cùng ai

Nhi của Băng Di giật chồng người khác là sai nhưng Nhi cũng mang đến những khía cạnh khác nhau của nhân vật phản diện. Nhi không hoàn toàn xấu, chỉ vì một lí do nào đó, vì muốn giải thoát bản thân khỏi những kìm hãm bủa vây mà cô tự biến mình thành kẻ ghê tởm trong mắt người khác. Dù đã chấm dứt với Công nhưng hi vọng trong tương lai, khán giả sẽ còn được gặp lại Nhi để biết về những bí mật đằng sau vẻ ngoài hào nhoáng của con người này.

Theo: Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất

Thêm một cặp đôi phim Việt khiến khán giả mê mẩn

Rating 1 tháng trước

Bên cạnh những tình tiết đấu trí hấp dẫn, bộ phim Người thầm lặng còn giới thiệu một “loveline” (tuyến tình cảm) đang hạ gục khán giả bởi quá ngọt ngào nhưng cũng đầy hiểm nguy.

“Phim ngắn cuối tuần”: Mẹ là người yêu thương ta vô điều kiện

Rating 3 tháng trước

“Mẹ là người có thể thay thế bất kỳ ai khác nhưng không ai có thể thay thế được mẹ” là câu nói hoàn toàn đúng với câu chuyện tuần này.

Ảnh và clip rước dâu của Puka - Gin Tuấn Kiệt ở Đồng Tháp: Dàn bê tráp mang sính lễ xuất hiện bằng đường sông

Sao Việt 4 tháng trước

Sau tiệc thân mật tối qua, sáng 16/11, đám cưới tại Đồng Tháp của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã chính thức diễn ra. Ngay từ sớm, cô dâu chú rể cùng với dàn bê tráp đã tươm tất mọi khâu để chuẩn bị cho các nghi thức đám cưới miền Tây. Phía đàng trai, Lê Dương Bảo Lâm làm MC sẽ dẫn đoàn bê tráp xịn xò gồm Jun Phạm, BB Trần, Hải Triều... sang nhà gái. Phía Puka từ sáng cũng đã rần rần chuẩn bị tiếp đón khách quý.

Hiệp hội Nông nghiệp NONGYUP- Hàn Quốc mang nho mẫu đơn Shine Muscat Hàn Quốc trình làng thị trường Việt

Tin tức 4 tháng trước

Ngày 14/11/2023, Hiệp hội Nông nghiệp NongHyup Thành phố Yeongcheon đã phối hợp với HS Entertainment tổ chức một sự kiện đặc biệt tại Việt Nam, mang đến loại nho mẫu đơn Shine Muscat Hàn Quốc để khách hàng có thể trải nghiệm miễn phí tại Siêu thị Lotte Mart Quận 7.

Thanh Hằng khoe nhan sắc rạng rỡ, có 1 thay đổi sau khi kết hôn với chồng nhạc trưởng

Sao Việt 4 tháng trước

Sau khi kết hôn, Thanh Hằng và ông xã ngày càng được người hâm mộ ủng hộ, yêu mến.

Lễ gia tiên Puka và Gin Tuấn Kiệt: Cô dâu chú rể diện áo dài hồng, Trường Giang làm chủ hôn cùng dàn bê tráp xịn xò

Sao Việt 4 tháng trước

Buổi lễ gia tiên của Puka và Gin Tuấn Kiệt diễn ra đơn giản và ấm cúng tại nhà riêng.